Công ty quà tặng điện tử Nhật Bản thiết lập trung tâm phát triển tại Việt Nam
Ngành công nghiệp quà tặng điện tử (eGift) ở Đông Nam Á được kỳ vọng sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 64%, doanh số dự kiến 131 tỷ USD vào năm 2032.
Đây là hệ quả tất yếu
của ngành thương mại điện tử (TMĐT) phát triển thần tốc trong khu vực, kéo theo
nhu cầu cao về quà tặng điện tử.
Mới đây, công ty giftee Inc. Japan (gọi tắt là giftee) vừa tuyên
bố thành lập chi nhánh sở hữu toàn bộ tại Việt Nam là Công ty TNHH giftee Tech
Vietnam. Giám đốc vận hành của giftee Tech Vietnam là ông Fumitaka Yanase cam
kết sẽ nâng cao năng lực phát triển hệ thống của giftee trong chiến lược mở
rộng kinh doanh của công ty trên khắp Đông Nam Á.
Ông Fumitaka Yanase cho biết Việt Nam có vị
trí địa lý gần với ba quốc gia trong khu vực ASEAN, nơi giftee đặt công ty chi
nhánh, và là quốc gia sở hữu nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao. “Vì
vậy, chúng tôi có thể kết nối nhanh chóng và liền mạch với các đội ngũ phát
triển của giftee tại Đông Nam Á và Nhật Bản”.
Giám đốc vận hành của giftee Tech Vietnam tự tin việc thiết lập
trung tâm phát triển tại Việt Nam là quyết định sáng suốt và tối ưu để xây dựng
và mở rộng nền tảng eGift, tạo ra những sản phẩm xuất sắc để ‘quà tặng hoá’ mọi
thứ, giúp mọi người bày tỏ, truyền đạt tình cảm với nhau thông qua công nghệ.
Trong năm 2023, giftee đã bắt đầu triển khai dịch vụ eGift ở khu
vực ASEAN, thiết lập các công ty chi nhánh tại Malaysia, Việt Nam và Indonesia.
Trong đó, giftee Tech Vietnam là một cột mốc quan trọng đánh dấu việc thành lập
trung tâm phát triển đầu tiên của giftee ngoài lãnh thổ Nhật Bản. Cho đến nay,
mọi nỗ lực phát triển hệ thống nội bộ đều được giftee tập trung thực hiện tại
Nhật Bản.
Qua việc kết hợp này, giftee định hướng sẽ thiết lập một khung
phát triển thông qua giftee Tech Vietnam nhằm hỗ trợ công tác mở rộng kinh
doanh và tăng trưởng khắp Đông Nam Á, bằng cách điều phối công việc cho một đội
ngũ phát triển tại nước ngoài với việc phân bổ các nguồn lực toàn cầu.
Mục tiêu trước mắt của giftee ở Đông Nam Á là tập trung vào hai
mảng kinh doanh chính. Mảng thứ nhất là hoàn thiện một hệ thống eGift phát hành
và phân phối quà tặng điện tử đến các thương hiệu trong ngành bán lẻ và ẩm
thực. Mảng thứ hai sẽ bao gồm giải pháp “giftee doanh nghiệp”, giúp các công
ty, tổ chức tận dụng lợi thế của quà tặng điện tử trong chiến dịch tiếp thị kỹ
thuật số.
Nền kinh tế số Việt Nam đã và đang phát triển ổn định suốt nhiều
năm qua, đạt tốc độ tăng trưởng 28% năm 2022. Hơn thế nữa, Thủ tướng Chính phủ cũng
đã phê duyệt Chương trình chuyển đổi số (CĐS) quốc gia, định hướng đến năm 2030
sẽ đưa Việt Nam trở thành quốc gia kỹ thuật số tiên tiến. Chương trình này đặt
ra những mục tiêu đầy tham vọng, gồm cả việc phát triển 100.000 doanh nghiệp
(DN) công nghệ số và đào tạo 1,5 triệu chuyên gia kỹ thuật số vào năm 2030.
Sáng kiến này sẽ thúc đẩy công cuộc CĐS, khơi nguồn thay đổi
trong chiến lược DN, khích lệ và nâng cao nhận thức về số hoá.
Ông Fumitaka cho rằng với lực
lượng lao động dồi dào và nguồn nhân tài phong phú, Việt Nam đã và đang được
coi là một cứ điểm để thiết lập một hệ thống phát triển toàn cầu, tận dụng tài
nguyên quốc tế. Điều này cũng khiến Việt Nam trở nên rất hấp dẫn với tư cách là
đối tác gia công phần mềm cho các dự án tại nước ngoài.
“Chúng tôi tin rằng giftee Tech Vietnam sẽ được dẫn dắt bởi một đội ngũ chuyên gia kỹ thuật số lành nghề gồm cả kỹ sư, chuyên gia trong nước cũng như đội ngũ phát triển đến từ Nhật Bản. Cùng nhau, chúng tôi mong muốn mở rộng nền tảng eGift trên toàn cầu và lan tỏa giá trị tốt đẹp của quà tặng điện tử đến nhiều quốc gia Đông Nam Á trong những năm sắp tới”, ông Fumitaka nói./.